Bài học để đời từ những doanh nghiệp thất bại. Tập 1

Tóm tắt
Trong kinh doanh, sai lầm và thất bại gần như là định mệnh đối với doanh nhân. Có nhiều kịch bản để một công ty đi đến thất bại. Họ có thể thất bại ở giai đoạn mở rộng kinh doanh. Ví dụ, khi mới gia nhập thị trường, khi doanh nghiệp luôn cố gắng trở nên tốt hơn, và có động lực muốn tạo ra sự khác biệt cho khách hàng. Nhưng thời gian trôi qua, khi công ty lớn mạnh, lãnh đạo không tạo ra được những kỳ vọng rõ ràng quanh các giá trị mà mọi người phải làm theo, những người mới được tuyển dụng vào công ty thường không nhất quán với các giá trị ban đầu của tổ chức nữa, và khi những cá nhân này được thăng tiến lên vị trí quản lý, họ không được chuẩn bị đầy đủ để tạo ra một đội ngũ tốt nhất. “Chỉ cần một con sâu cũng có thể làm rầu cả nồi canh”. Sự thiếu giá trị của một vài người sẽ khiến các ảnh hưởng tiêu cực lan tràn và cuối cùng, hủy hoại cả một tổ chức.Sự thay đổi văn hóa có thể diễn ra từ từ do tinh thần và đạo đức ngày càng kém, hoặc cũng có thể diễn ra với một sự thay đổi đột ngột về lãnh đạo hay các vấn đề mà họ quan tâm.

Trong quá trình đó, điều từng khiến một công ty trở nên vĩ đại có thể đã bị mất đi, dẫn đến sự sụp đổ của cả doanh nghiệp.

Cuốn sách chỉ ra 9 bài học thất bại của các xí nghiệp Trung Quốc:

Jianlibao: Nước thần phương Đông đã biến chất như thế nào?
Kelon: Một con rồng bị truy sát tới cùng;
D’long: Số mệnh tiền kiếp của Khủng long tài chính;
Zongke lập nghiệp: Thời đại của vũ điệu nhà cái;
Brilliance Auto: Cú nốc ao của vị cứu tinh;
Sunco: Một con hắc mã bị lật đổ bởi tốc độ;
Tieben: Cái chết của sắt thép;
Sanjiu: Lần thất bại cuối cùng của thuốc đông y;
TOP: Giấc mơ TOP 10 năm
Cuốn sách vạch ra từng căn bệnh thâm căn cố đế trong tính cách người dân Trung Quốc mà dẫn đến thất bại. Bài học của họ cũng chính là bài học cho chính chúng ta – những doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam.

Từ khóa: Bài học, doanh nghiệp, thất bại, Tập 1

7 p vinhnd 20/09/2022 90 0