Giáo trình kinh doanh quốc tế

Nội dung cơ bản của cuốn sách được trình bày theo cách tiếp cận tổng quan nhất của kinh doanh quốc tế đến môi trường kinh doanh quốc gia và môi trường kinh doanh quốc tế , từ đó chỉ ra các đặc thù của quản trị trong kinh doanh quốc tế. Kinh doanh quốc tế là vấn đề rất đa dạng phong phú và năng động nhưng cũng hết sức thú vị.

Cuốn Giáo trình kinh doanh quốc tế này dùng làm tư liệu giảng dạy và tham khảo cho các nhà doanh nghiệp, nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên khối ngành kinh tế và các độc giẩ quan tâm đến kinh doanh nói chung và kinh doanh quốc tế nói riêng.

Giáo trình được thiết kế 14 chương được chia làm 2 phần:

- Phần A: Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp kinh doanh quốc tế:

+ Chương 1: Yếu tố văn hóa trong kinh doanh quốc tế.

+ Chương 2: Yếu tố chính trị và luật pháp trong kinh doanh quốc tế.

+ Chương 3: Các nền kinh tế trong kinh doanh quốc tế.

+ Chương 4: Thương Mại quốc tế.

+ Chương 5: Đầu tư trực tiếp nước ngoài.

+ Chương 6: Hội nhập kinh tế quốc tế.

+ Chương 7: Tài chính - Tiền tệ quốc tế.

- Phần B: Quản trị kinh doanh quốc tế:

+ Chương 8: Phân tích cơ hội kinh doanh quốc tế.

+ Chương 9: Các phương thức thâm nhập thị trường quốc tế.

+ Chương 10: Chiến lược và cấu trúc tổ chức của các công ty kinh doanh quốc tế.

+ Chương 11: Quản trị chuỗi cung ứng quốc tế.

+ Chương 12: Quản trị Marketing quốc tế.

+ Chương 13: Quản trị nguồn nhân lực quốc tế.
+ Chương 14: Quản trị kế toán và tài chính trong kinh doanh quốc tế.
Thông tin trích dẫn: Giáo trình kinh doanh quốc tế. Tạ Lợi (ch.b). NXB ĐHKTQD, 2017.
Vui lòng truy cập địa chỉ sau để download và biết thêm thông tin chi tiết: https://lic.haui.edu.vn/media/Book%20Quan%20tri%20Kinh%20doanh/Gi%C3%A1o%20tr%C3%ACnh%20Kinh%20doanh%20qu%E1%BB%91c%20t%E1%BA%BF.pdf
Bạn đọc có thể tìm thêm tài liệu tại Thư viện ĐH Công nghiệp Hà Nội tại địa chỉ: http://lib.haui.edu.vn/opac80/