Giáo trình quản trị giá trong doanh nghiệp

Tóm tắt
Cuốn giáo trình quản trị giá trong doanh nghiệp là tài liệu chuyên sâu về quản trị giá trong doanh nghiệp

Kết cấu của cuốn sách gồm các chương sau đây:

Chương 1: Trình bày khái quát nội dung về giá cả và quản trị giá, làm rõ vai trò của giá cả đối với doanh nghiệp, khái niệm về quản trị giá, những lợi ích cảu quản trị giá mà doanh nghiệp có thể đạt được và xu hướng phát triển của quản trị giá trong tương lai.

Các chương 2 – chương 6 tập trung vào phân tích các nhân tố trọng yếu trong thiết lập và quản lý giá đó là chi phí sản xuất, nhu cầu khách hàng và cạnh tranh. Nội dung ở từng chương đã tập trung phân tích vai trò của từng yếu tố trong thiết lập giá, làm rõ những tác động của nhân tố đó tới các mức giá mà doanh nghiệp có thể đưa ra.

Chương 7 của cuốn giáo trình trình bày các vấn đề về thiết lập chiến lược giá. Các chiến lược giá mà doanh nghiệp có thể thiết lập cho các sản phẩm, dịch vụ là chiến lược giá hớt váng, chiến lược giá xâm nhập, và chiến lược giá trung lập.

Chương 8 và chương 9 xác định các mức giá cụ thể cho sản phẩm theo các phân đoạn thị trường, các giai đoạn của chu kỳ sống sản phẩm.

Chương 10 của cuốn sách xem xét các nội dung về phối hợp giá cả và các biến số khác thuộc marketing mix của doanh nghiệp. Cuối cùng, chương 11 trình bày các nội dung về các khía cạnh pháp lý và đạo đức trong quản trị giá sản phẩm ở doanh nghiệp.

Từ khóa: Giáo trình, quản trị giá, doanh nghiệp

13 p vinhnd 28/09/2022 203 1