Những đòn tâm lý trong định giá sản phẩm Ảo tưởng về giá trị công bằng (và cách chớp thời cơ)

Tóm tắt
Cuốn sách giới thiệu phần một càng đòi lắm, càng được nhiều: cốc cà phê trị giá 2,9 triệu đô - la, điểm mù về giá, huyền thoại Boomerang; đen là trắng với quầng sáng bao quanh: thân và tâm, đen là trắng, điếu thuốc của Helson, thang đo giá cả; tính phi nhất quán không chỉ là bề nổi: đầu vào - đầu ra, bữa trưa cùng Maurice, bơm tiền, ván cược tuyetj nhất tại Las Vegas; định giá là một đòn bẩy lợi hại: miễn phí miếng bít tết 2 kg, kiểm tra giá, mồi nhử cho Prada, tâm lý học thực đơn.

Nội dung cuốn Những Đòn Tâm Lý Trong Định Giá Sản Phẩm, William Poundstone tiết lộ tâm lý ẩn giấu của việc định giá sản phẩm dựa trên giá trị. Các thí nghiệm tâm lý cho thấy không thể tính giá “công bằng” một cách chính xác và và việc định giá bị tác động mạnh mẽ bởi sự vô thức, phi lý và chính trị. Nhờ đó, các nhà tiếp thị có thể áp dụng những phát hiện này (thiết kế thẻ giá, thực đơn, giảm giá, quảng cáo “bán”, thiết kế lối đi trong siêu thị, tâm lý mua bán bất động sản, gói lương...) để thuyết phục người tiêu dùng tự nguyện trả nhiều tiền hơn để có được thứ mình muốn.

Hầu hết các chương sách đều được mở đầu bằng một giai thoại hoặc chân dung của một nhân vật thú vị ở Mỹ để lôi cuốn và dẫn dắt độc giả đến những khái niệm quan trọng: mỏ neo, sự gắn kết giá cả... Để rồi tác giả tiếp tục làm rõ bản chất của những khái niệm này thông qua một loạt thí nghiệm và tình huống hấp dẫn, kích thích sự tò mò, khám phá.

Một cuốn sách về định giá hấp dẫn không thể bỏ qua.