Thực hành chẩn đoán - sửa chữa - lắp ráp xe hơi thế hệ mới toàn tập :Lắp ráp động cơ - khung gầm xe và làm sạch - đo kiểm sau khi tháo rã

Hầu hết các ô tô và các xe tải nhẹ ngày nay đều sử dụng loại động cơ piston có chu kỳ là bốn hành trình được đốt cháy bởi tia lửa. Động cơ đầu tiên của loại này được chế tạo vào năm 1876, được phát minh bởi Nicolaus Otto tại Đức,. Vì thế nó được đặt tên là động cơ có chu kỳ là Otto. Khi so sánh với các thiết kế động cơ đốt trong trước đây qua việc sử dụng cùng loại nhiên liệu, động cơ bốn thì của Otto có trọng lượng nhẹ hơn, chạy nhanh hơn và yêu cầu dung tích xi lanh ít hơn để tạo ra cùng mã lực. Một vài năm sau đó, thiết kế động cơ này được sử dụng cho loại xe mô tô và sau đó sử dụng cho xe kéo. Các thiết kế khác của động cơ bị giới hạn trong sử dụng ô tô hiện đại bao gồm piston quay, động cơ hai thì, và động cơ cháy cưỡng bức ( động cơ diesel). Nội dung cuốn sách "Thực hành chẩn đoán - sửa chữa - lắp ráp xe hơi thế hệ mới toàn tập: Lắp ráp động cơ - khung gầm xe và làm sạch - đo kiểm sau khi tháo rã" gồm: Chương 1: Hoạt động của động cơ; Chương 2: An toàn trong xưởng động cơ; Chương 3: Chuẩn đoán các vấn đề hư hỏng của động cơ; Chương 4: Tháo rã, kiểm tra động cơ và sửa chữa phần bắt vào khung xe; Chương 5: Làm sạch động cơ; Chương 6: Sử dụng dụng cụ đo kiểm
Thông tin trích dẫn: Thực hành chẩn đoán - sửa chữa - lắp ráp xe hơi thế hệ mới toàn tập :Lắp ráp động cơ - khung gầm xe và làm sạch - đo kiểm sau khi tháo rã. ThS. Phạm Thanh Đường. NXB Thời đại, 2010.
Vui lòng truy cập địa chỉ sau để download và biết thêm thông tin chi tiết: https://lic.haui.edu.vn/media/CN%20Oto/cn%20%C3%94%20T%C3%94/l%E1%BA%AFp%20r%C3%A1p.pdf
Bạn đọc có thể tìm thêm tài liệu tại Thư viện ĐH Công nghiệp Hà Nội tại địa chỉ: http://lib.haui.edu.vn/opac80/