Thực hành chẩn đoán - sửa chữa - lắp ráp xe hơi thế hệ mới toàn tập :Nắp máy - xu páp đường ống nạp và thải

Công việc sửa chữa nắp máy là nơi sửa chữa đặc biệt lớn nhất của động cơ. Khi xe đã chạy trong một thời gian dài, thì chúng cần phải thực hiện các công việc sửa chữa về xupap hoặc lắp các gioăng đệm mới. Đôi khi một sự tiêu thụ nhớt của động cơ có thể do các phốt của ống dẫn hướng xu páp bị hư và mòn các ống dẫn hướng xu páp. Đôi khi khác có thể là do các séc măng bị hư. Khả năng này phải được chỉ ra cho một người khách hàng muốn thực hiện công việc sửa chữa xu páp trên một động cơ đã chạy qua nhiều cây số. Việc thiếu đi Carbon bám ở xung quanh cạnh bên ngoài của một piston ( có thể chỉ ra rằng các séc măng đã rò rỉ).Việc gia công sửa chữa một nắp máy trên một động cơ với dấu hiệu này sẽ không giải quyết được vấn đề tiêu thụ nhớt. Nội dung cuốn “Thực hành chẩn đoán - sửa chữa - lắp ráp xe hơi thế hệ mới toàn tập: Nắp máy, xu páp đường ống nạp và thải” gồm: Chương 1: Kiểm tra sửa chữa các chi tiết của nắp máy; Chương 2: Kiểm tra sửa chữa lò xo, xu páp và bệ xu páp; Chương 3: Kiểm tra sửa chữa trục cam, con đội, dây đai và dây xên chia thì; Chương 4: Tăng công suất động cơ; các cổ góp bộ nạp tăng áp, và hoạt động của trục cam.
Thông tin trích dẫn: Thực hành chẩn đoán - sửa chữa - lắp ráp xe hơi thế hệ mới toàn tập :Nắp máy - xu páp đường ống nạp và thải. ThS. Phạm Thanh Đường. NXB Thời đại, 2010.
Vui lòng truy cập địa chỉ sau để download và biết thêm thông tin chi tiết: https://lic.haui.edu.vn/media/CN%20Oto/cn%20%C3%94%20T%C3%94/n%E1%BA%AFp%20m%C3%A1y.pdf
Bạn đọc có thể tìm thêm tài liệu tại Thư viện ĐH Công nghiệp Hà Nội tại địa chỉ: http://lib.haui.edu.vn/opac80/