Using rubrics to improve student writing, grade 5

Học sinh lớp năm có thể làm được những loại văn bản nào?
Văn bản thực sự tốt và không quá tốt trông như thế nào ở cấp độ này?
Làm thế nào bạn có thể đánh giá bài viết của trẻ em theo cách sẽ giúp chúng phát triển và cải thiện sự hướng dẫn của bạn?
Được phát triển như một phần của dự án Tiêu chuẩn Mới có ảnh hưởng, Sử dụng Phiếu tự đánh giá để cải thiện bài viết của học sinh cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần để thiết kế và cải thiện hướng dẫn viết của mình. Mỗi phần mở đầu bằng một cuộc thảo luận về một thể loại phổ biến trong các bài tập làm văn ở trường: tự sự, tường thuật thông tin, hướng dẫn và đối đáp với văn học. Sau đó, cuốn sách trình bày các tiêu chí đánh giá chi tiết minh họa những yếu tố và chiến lược viết trong thể loại đó nên hiển thị. Với những tiêu chuẩn đánh giá này, bạn sẽ có các công cụ cần thiết để cung cấp đánh giá hình thành, định hướng cho việc hướng dẫn của bạn và hỗ trợ các nhà văn trẻ trong lớp học của bạn.
Trọng tâm của cuốn sách là hàng chục mẫu tác phẩm dành cho trẻ em, cho thấy các bài viết vượt, đạt hoặc thiếu so với tiêu chuẩn cấp lớp. Đi kèm với mỗi mẫu là một phân tích của mảnh và thảo luận về vị trí của nó trong phiếu đánh giá. Các hàm ý giảng dạy cũng được bao gồm, cùng với hướng dẫn về cách phát triển các tiêu chuẩn đánh giá phù hợp với bối cảnh giảng dạy của bạn.
Với Sử dụng Phiếu tự đánh giá để cải thiện bài viết của học sinh, học sinh của bạn sẽ phát triển như một nhà văn và bạn sẽ phát triển như một giáo viên dạy viết.

Hiệp hội Đọc hiểu Quốc tế là tổ chức hàng đầu thế giới của các chuyên gia về đọc viết. Các đầu sách của chúng tôi thúc đẩy việc đọc bằng cách cung cấp sự phát triển chuyên môn để không ngừng nâng cao chất lượng của việc giảng dạy và nghiên cứu về đọc viết.

Các tiêu đề IRA dựa trên nghiên cứu, được kiểm tra trong lớp học và được đồng nghiệp đánh giá là một trong những công cụ chất lượng cao nhất giúp các chuyên gia xóa mù chữ thực hiện công việc của họ tốt hơn.

Một số trong nhiều lĩnh vực chúng tôi xuất bản bao gồm:

-Tìm hiểu -Phản hồi
để can thiệp / đấu tranh với người đọc -Rèn chữ sớm-Đọc viết
cho thanh thiếu niên -Đánh giá-Huấn luyện mù chữ- Nghiên cứu và chính sách

Thông tin trích dẫn: Using rubrics to improve student writing, grade 5. Hampton, Sally. NXB Interational Reading Association, 2009.
Vui lòng truy cập địa chỉ sau để download và biết thêm thông tin chi tiết: http://lib.haui.edu.vn/Opac80/Detail.aspx?id=8746&f=fulltext&v=Using+rubrics+to+improve+student+writing%2c+grade+5
Bạn đọc có thể tìm thêm tài liệu tại Thư viện ĐH Công nghiệp Hà Nội tại địa chỉ: http://lib.haui.edu.vn/opac80/