Những nguyên lý tiếp thị

Tóm tắt
Nguyên lý tiếp thị của Philip Kotler là cuốn sách vô cùng quen thuộc mà ai trong ngành marketing cũng một lần nghe đến. Cuốn sách được xếp vào hàng sách marketing kinh điển bởi nó được viết bởi Philip Kotler – cha đẻ của ngành marketing hiện đại.

Sách gồm 12 chương, trình bày tất cả những khung lí thuyết đi kèm ví dụ thực tế để minh họa cho những khái niệm trong sách.

+ Chương 1: Tiếp thị trong một thế giới đổi thay, tác giả đưa ra các khái niệm cơ bản như marketing là gì, các luận thuyết về marketing,…hay những thách thức khi làm marketing trong thế kỷ mới.

+ Chương 2: Hoạch định chiến lược và tiến trình tiếp thị.

+ Chương 3: Các khái niệm về kinh tế vi mô, kinh tế vĩ mô như dân số, chính trị cũng được trình bày trong chương này của cuốn Nguyên lý tiếp thị.

+ Chương 4: Các hệ thống thông tin và điều nghiên tiếp thị giúp người đọc cách lên kế hoạch nghiên cứu thị trường để ra các quyết định thông minh hơn khi làm marketing.

+ Chương 5: Thị trường tiêu dùng và hành vi mua của người tiêu thụ bắt đầu đề cập đến những khái niệm sâu sát hơn trong ngành marketing.

+ Chương 6: của Nguyên lý tiếp thị là Thị trường doanh nghiệp và hành vi mua của tổ chức đề cập đến hành vi mua hàng của khách hàng lớn (các doanh nghiệp, tổ chức) thay vì các cá nhân nhỏ lẻ.

+ Chương 7: Đo lường và tiên liệu nhu cầu là một khâu quan trọng khi làm marketing, nhất là với ngành FMCG, bởi chúng ta không thể sản xuất mà không lên kế hoạch.

+ Chương 8: Việc phân khúc, xác định trọng điểm và vị trí trong thị trường để có được lợi thế cạnh tranh.

+ Chương 9 và 10: Thiết kế sản phẩm dưới góc độ bao bì, nhãn hiệu hay chiến lược vòng đời của sản phẩm.

_ Chương 11 và 12: Định giá sản phẩm trình bày các yếu tố cần cân nhắc khi tiếp cận định giá và điều chính giá để đem lai lợi thế lớn nhất cho sản.

Từ khóa: nguyên lý tiếp thị

4 p vinhnd 19/09/2022 79 0